Huyện Mê Linh

Bảo hiểm xã hội huyện Mê Linh

08:00 - 19/08/2021

Bảo hiểm xã hội huyện Mê Linh

I. Thông tin liên hệ:

1.  Địa chỉ liên hệ: Khu Trung tâm hành chính huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội

2. Email: BHXHMelinh@gmail.com

3. Danh sách lãnh đạo:

STT

Họ và tên

Chức vụ

Điện thoại CQ

1

Phạm Tiến Hùng

Giám đốc

 

2

Đ/c Đỗ Thị Mai Thu

Phó Giám đốc

04.352.30.628

3

Đ/c Nguyễn Thị Ngọc Hà

Phó Giám đốc

04.352.11.954

 

II. Chức năng, nhiệm vụ:

   - Xây dựng, trình giám đốc BHXH thành phố kế hoạch phát triển BHXH dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt;

   - Tổ chức thực hiện công tác thông tin tuyên truyền phổ biến các chế độ chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT; tổ chức khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng các chế độ BHXH, BHYT theo phân cấp;

   - Tổ chức cấp sổ BHXH, thẻ BHYT cho những người tham gia bảo hiểm theo phân cấp;

   - Tổ chức thu các khoản đóng góp BHXH, BHYT đối với các tổ chức và cá nhân theo phân cấp;

   - Hướng dẫn và tổ chức tiếp nhận hồ sơ, giải quyết các chế độ BHXH, BHYT theo phân cấp;

   - Tổ chức chi trả các chế độ BHXH, BHYT theo phân cấp; từ chối việc đóng hoặc chi trả các chế độ BHXH, BHYT không đúng quy định;

   - Quản lý và sử dụng các nguồn kinh phí và tài sản theo phân cấp;

   - Tổ chức ký hợp đồng với các cơ sở KCB có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn kỹ thuật theo phân cấp; giám sát thực hiện hợp đồng và giám sát việc cung cấp dịch vụ KCB bảo vệ quyền lợi người có thẻ BHYT, chống lạm dụng quỹ KCB BHYT;

   - Tổ chức ký hợp đồng với tổ chức, cá nhân làm đại lý do UBND xã giới thiệu và bảo lãnh để thực hiện chế độ BHXH, BHYT ở xã theo đúng hướng dẫn;

   - Kiểm tra giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo về thực hiện chính sách BHXh, BHYT đối với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm, các cơ sở KCB BHYT theo quy định của pháp luật;

   - Tổ chức thực hiện chương trình cải cách hành chính theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của BHXH thành phố; tổ chức tiếp nhận, trả kết quả giải quyết chế độ BHXH, BHYT theo cơ chế “một cửa” tại cơ quan BHXH;

   - Tổ chức quản lý, lưu trữ hồ sơ các đối tượng tham gia và hưởng các chế độ BHXh, BHYT theo quy định;

   - Tổ chức hướng dẫn nghiệp vụ BHXH, BHYT cho các tổ chức và cá nhân tham gia bảo hiểm;

   - Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội ở huyện, với các tổ chức tham gia BHXH, BHYT để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chế độ BHXH, BHYT theo quy định của pháp luật;

   - Đề xuất, kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức cá nhân trong việc thực hiện BHXH, BHYT;

   - Cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ bảo hiểm, thủ tục thực hiện các chế độ BHXH, BHYT khi có tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm hoặc tổ chức công đoàn yêu cầu. Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

   - Quản lý và sử dụng công chức, viên chức, tài chính, tài sản của BHXH huyện;

   - Thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo theo quy định.