Thị trấn Quang Minh ban hành kế hoạch công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn năm 2024

19/03/2024 | 23:57

Nhằm bảo đảm việc thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính động bộ, thống nhất và hiệu quả, có trọng tâm; đảm bảo sự công khai, minh bạch trong việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả và sự minh bạch của bộ máy hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh trên địa bàn thị trấn; đồng thời, xác định rõ trách nhiệm của cơ quan, người có thẩm quyền trong kiểm soát thủ tục hành chính.

Thị trấn Quang Minh đã ban hành kế hoạch công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn năm 2024. Kế hoạch gồm 7 nội dung chính để thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính động bộ, thống nhất và hiệu quả, có trọng tâm đó là:
1. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính cơ quan nhà nước trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Trong đó, tập trung vào trách nhiệm công khai, minh bạch trong việc tiếp cận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp, đối thoại về thủ tục hành chính và việc xử lý phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về quy định hành chính.
2. Rà soát, đơn giản thủ tục hành chính, cắt giảm các loại giấy tờ không cần thiết, tiết giảm đến mức thấp nhất chi phí tuân thủ cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính; cải cách thủ tục hành chính theo hướng tăng cường phân cấp, ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính cho các bộ phận chuyên môn trên cơ sở đảm bảo các điều kiện tiếp nhận thực hiện nhiệm vụ được phân cấp, ủy quyền theo quy định.
3. Rà soát thủ tục hành chính của các cấp trên địa bàn thị trấn. Đảm bảo tất cả các thủ tục hành chính được công khai theo quy định của pháp luật và quy định của Thành phố.
4. Kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện thủ tục hành chính; tăng cường công khai, minh bạch thủ tục hành chính. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo quy định.
5. Thực hiện hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thị trấn, chú trọng việc triển khai thực hiện đổi mới mô hình một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn thị trấn.
6. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.
7. Xây dựng kế hoạch nhằm triển khai đồng bộ, có hiệu quả nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024.

                                                                                                            Phan Thị Thúy


Top