* Vị trí, vai trò và chức năng
Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố Hà Nội được thành lập nhằm triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông, giúp rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho tổ chức, cá nhân trong quá trình giao dịch với cơ quan nhà nước. Trung tâm đảm nhận vai trò:
+ Tiếp nhận, hướng dẫn, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành trên địa bàn thành phố.
+ Cung cấp dịch vụ công trực tuyến, nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước, giảm thiểu thủ tục rườm rà, tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dân, doanh nghiệp.
+ Giám sát, đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo tính công khai, minh bạch, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước.

* Hệ thống cơ sở vật chất và phương thức hoạt động
Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố Hà Nội được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, đảm bảo môi trường làm việc chuyên nghiệp, văn minh. Hệ thống trang thiết bị tiên tiến cùng đội ngũ cán bộ, công chức tận tâm, trách nhiệm luôn sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn người dân và doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, chính xác.
Trung tâm áp dụng phương thức giải quyết thủ tục hành chính theo hướng hiện đại hóa, đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, giúp cá nhân, tổ chức có thể thực hiện thủ tục hành chính mọi lúc, mọi nơi, giảm thiểu thời gian chờ đợi, nâng cao hiệu quả công việc.
* Cam kết chất lượng phục vụ
Với phương châm "Công khai – Minh bạch – Hiệu quả – Vì nhân dân phục vụ", Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố Hà Nội không ngừng đổi mới, cải tiến quy trình giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo đúng quy định của pháp luật, tạo môi trường thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng quản lý nhà nước, thúc đẩy sự phát triển bền vững của Thủ đô. Trung tâm luôn sẵn sàng tiếp nhận ý kiến đóng góp của nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp để không ngừng hoàn thiện, nâng cao chất lượng phục vụ, từng bước xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, đáp ứng yêu cầu phát triển của Thủ đô trong thời kỳ hội nhập.