Huyện Mê Linh

Chuẩn bị ra mắt Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội - Chi nhánh số 8 tại huyện Mê Linh

16:57 - 04/04/2025

Chiều ngày 3/4/2025, UBND huyện phối hợp với Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội - Chi nhánh số 8 tổ chức hội nghị thống nhất phương thức phối hợp thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Đồng chí Lê Văn Khương - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Chuẩn bị ra mắt Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội - Chi nhánh số 8 tại huyện Mê Linh- Ảnh 1.

Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Khương chủ trì hội nghị

Dự hội nghị có đồng chí Hứa Đức Minh - Giám đốc Chi nhánh số 8, Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội; đồng chí Nguyễn Văn Quỳnh - Phó Giám đốc Chi nhánh số 8, Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội; đại diện lãnh đạo, cán bộ được giao tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) các phòng, ban thuộc UBND huyện; đại diện lãnh đạo, cán bộ được giao tiếp nhận hồ sơ giải quyết TTHC các xã, thị trấn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được đồng chí Hứa Đức Minh - Giám đốc Chi nhánh số 8, Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội giới thiệu về hoạt động của Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội nói chung và Chi nhánh số 8.

Theo đó, Chi nhánh số 8 thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, có chức năng tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; là đầu mối tổ chức cung cấp thông tin, hướng dẫn, hỗ trợ, tiếp nhận, số hóa, phối hợp giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Chuẩn bị ra mắt Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội - Chi nhánh số 8 tại huyện Mê Linh- Ảnh 2.

Đ/c Hứa Đức Minh - Giám đốc Chi nhánh số 8, Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội phát biểu tại hội nghị

Chi nhánh số 8 có các nhiệm vụ: Hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện TTHC; tiếp nhận, số hóa hồ sơ TTHC; chuyển hồ sơ giải quyết TTHC; phối hợp giải quyết trả kết quả giải quyết TTHC; phối hợp cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cần thiết về pháp lý, thanh toán phí, lệ phí, nộp thuế, phiên dịch tiếng nước ngoài, tiếng dân tộc (nếu cần), sao chụp, in ấn tài liệu và các dịch vụ cần thiết khác khi tổ chức, cá nhân có nhu cầu theo, mức giá dịch vụ được cấp có thẩm quyền phê duyệt, đảm bảo đúng trình tự, quy định của pháp luật….

Chi nhánh số 8 thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn các huyện: Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn; thực hiện tiếp nhận thủ tục hành chính 2 cấp huyện, xã; thực hiện trực tuyến 3 cấp là thành phố, huyện, xã.

Trước mắt, Chi nhánh số 8 tiếp nhận cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ từ bộ phận "Một cửa" của huyện Mê Linh và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 5/4/2025.

Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận, trao đổi về việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC của Chi nhánh số 8 tại huyện Mê Linh.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Khương đề nghị Trưởng Bộ phận "Một cửa" của huyện phối hợp tốt với Chi nhánh số 8 thực hiện biệt phái cán bộ một số phòng, ban của huyện thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, giải quyết TTHC. Các phòng, ban chuyên môn của huyện, UBND các xã, thị trấn phối hợp với Chi nhánh số 8 thực hiện việc giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC, đảo đảm việc tiếp nhận TTHC của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện không bị gián đoạn./.


Nguyễn Thu