Huyện Mê Linh

THÔNG BÁO...

09:22 - 26/02/2024

Về việc Công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp tháng 01 năm 2024

UỶ BAN NHÂN DÂN

XÃ KIM HOA

Số: /TB-UBND

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


Kim Hoa, ngày tháng năm 2024

THÔNG BÁO

Về việc Công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân

và doanh nghiệp tháng 01 năm 2024

Căn cứ Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/06/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến theo thời gian thực hiện trên môi trường điện tử; Chỉ thị số 15/CT-UBND ngày 13/10/2023 của UBND thành phố Hà Nội về tăng cường trách nhiệm, tập trung xử lý các " điểm nghẽn" trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp; Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 27/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục đảnh mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp; văn bản số 3230/UBND-VP ngày 31/10/2023 của UBND huyện về tăng cường trách nhiệm, tập trung xử lý các " điểm nghẽn" trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến;

Căn cứ văn bản số 364/UBND-VP ngày 19/02/2024 của UBND huyện Mê Linh về việc thông báo công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp tháng 01 năm 2024; Căn cứ kết quả trên Cổng dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn/) , mục "Kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của Bộ, ngành, địa phương ", UBND xã Kim Hoa công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp tháng 01 năm 2024 của UBND xã như sau:

- Tổng điểm xã đạt được tháng 01/2024 là 76.68/100 điểm (tăng 15,76 điểm) xếp hạng 1/18 xã, thị trấn ( tính đến thời điểm 12h00 ngày 05/02/2024. Số liệu có thể thay đổi theo thời gian. Đối với số liệu về hồ sơ quá hạn được tính lũy kế, không phân định về gian hạn thời gian lấy số liệu như đối với các tiêu chí khác).

(Có phụ lục một số tiêu chí thành phần kèm theo của các đơn vị kèm theo)

UBND xã công khai kết quả trên để các ngành được biết; tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và khẩn trương khắc phục những tiêu chí đạt tỷ lệ thấp, cụ thể như sau:

Cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc UBND xã cần tập trung một số nội dung sau:

- Thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tăng cường hướng dẫn công dân nhập hồ sơ trực tuyến để tăng tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến của xã.

- Thực hiện việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính (scan, nhập đầy đủ vào hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố); ký số kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

- Khẩn trương, nghiêm túc triển khai việc thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công thành phố Hà Nội, Cổng dịch vụ công quốc gia;

- Nghiêm túc thực hiện các nội dung thuộc thẩm quyền được giao tại văn bản số 3230/UBND-VP ngày 31/10/2023 của UBND huyện về việc tăng cường, tập trung xử lý các "điểm nghẽn" trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Mê Linh; văn bản số 3699/UBND-VP ngày 08/12/2023 của UBND huyện về việc triển khai Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 27/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 15/CT-UBND ngày 13/10/2023 của UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường, tập trung xử lý các "điểm nghẽn" trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp; Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 27/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp; văn bản số 3949/UBND-VP ngày 30/12/2023 của UBND huyện về việc thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

- Thực hiện rà soát lại hồ sơ quá hạn đang xử lý để kết thúc trên Hệ thống, nghiêm túc thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, không để hồ sơ chậm muộn trên hệ thống.

- Có các giải pháp cụ thể để tăng số hồ sơ chứng thực bản sao điện tử theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội tại Kế hoạch số 03/KH-UBND ngày 07/01/2021, chỉ đạo của UBND huyện tại văn bản số 106/UBND-Thành phố Hà Nội ngày 19/01/2021.

UBND xã yêu cầu các ban, ngành nghiêm túc thực hiện./.

Nơi nhận:

- Văn phòng HĐND- UBND huyện ( để b/cáo);

- Đ/c CT, PCT UBND xã;

- Công chức Văn hóa - Xã hội (để công khai trên Trang TTĐT xã);

- Bộ phận Một cửa (để t/hiện);

- Lưu: VP./.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN

KT. CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH

Lê Văn Hùng