- Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan, cán bộ, công chức nhà nước như: Từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính; tự ý yêu cầu, bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; hành vi không hướng dẫn hoặc hướng dẫn không đầy đủ, chính xác về thủ tục hành chính; sách nhiều, gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; không niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính hoặc niêm yết công khai không đầy đủ các thủ tục hành chính tại nơi giải quyết thủ tục hành chính; thủ tục hành chính được niêm yết công khai đã hết hiệu lực thi hành hoặc trái với nội dung thủ tục hành chính được đăng tải trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.
- Quy định hành chính không phù hợp với thực tế; không đồng bộ, thiếu thống nhất; không hợp pháp hoặc trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến quy định hành chính.
- Đề xuất phương án xử lý những phản ánh nêu trên hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống Nhân dân.
Phản ánh, kiến nghị được tiếp nhận theo một trong các cách thức sau:
Đối với cấp thành phố (UBND Thành phố Hà Nội):
- Gửi qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia (Mục phản ánh, kiến nghị) tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn
- Gửi đến Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố. Địa chỉ: Số 12, Lê Lai, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
- Điện thoại qua số điện thoại chuyên dùng: 0243.934.6034
- Gửi qua địa chỉ thư điện tử: kiemsoatthutuchanhchinh@hanoi.gov.vn
- Gửi qua Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố (Mục Phản ánh, kiến nghị) tại địa chỉ: https://dichvucong.hanoi.gov.vn
- Gửi qua các phương thức điện tử khác theo quyết định của Ủy ban nhân dân Thành phố.
Đối với cấp huyện (UBND huyện Mê Linh):
- Văn phòng HĐND và UBND huyện, khu trung tâm hành chính huyện, xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội.
- Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả huyện Mê Linh.
- Số điện thoại đường dây nóng: 024.352.52888.
- Số điện thoại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả: 024.352.40012.
- Số điện thoại kiểm soát TTHC của UBND huyện: 024.381.68713
- Hòm thư góp ý, sổ góp ý tại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả huyện.
- Thư điện tử: motcua_melinh@hanoi.gov.vn.
Đối với cấp xã (UBND xã Thanh Lâm):
- Văn phòng HĐND và UBND xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội
- Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả xã Thanh Lâm.
- Số điện thoại đường dây nóng: 02438.169.083
- Số điện thoại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả: 024.352.40048
- Số điện thoại của chủ tịch UBND xã: 0977.590.488
- Số điện thoại di động: 0979.607.822 (Trần Thị Hoa – Công chức Văn phòng - Thống kê).
- Hòm thư góp ý, sổ góp ý tại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả xã.
- Thư điện tử: xthl_melinh@hanoi.gov.vn.
Lưu ý:
- Phản ánh, kiến nghị phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt: ghi rõ nội dung phản ánh, kiến nghị;
- Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị;
- Không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo.