Theo đó, thời gian cắt giảm các thủ tục hành chính từ 0,5 ngày đến 05 ngày làm việc so với số ngày đang thực hiện.
Hướng dẫn công dân làm thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa UBND huyện Mê Linh.
195 thủ tục hành chính được đơn giản hóa bao gồm: 03 thủ tục thuộc lĩnh vực đăng ký kinh doanh; 08 thủ tục thuộc lĩnh vực hợp tác xã; 02 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý công sản;
03 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực giáo dục mầm non; 06 thủ tục thuộc lĩnh vực giáo dục tiểu học; 04 thủ tục thuộc lĩnh vực giáo dục trung học cơ sở; 05 thủ tục thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và cơ sở giáo dục khác;
03 thủ tục thuộc lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo; 04 thủ tục thuộc lĩnh vực thi đua, khen thưởng; 09 thủ tục thuộc lĩnh vực tổ chức phi Chính phủ; 06 thủ tục thuộc lĩnh vực tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp; 03 thủ tục thuộc lĩnh vực viên chức;
06 thủ tục thuộc lĩnh vực lưu thông hàng hóa trong nước; 13 thủ tục thuộc lĩnh vực kinh doanh khí; 01 thủ tục thuộc lĩnh vực công thương địa phương; 02 thủ tục thuộc lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, quản lý chất lượng nông lâm thủy sản; 01 thủ tục thuộc lĩnh vực kinh tế hợp tác xã và phát triển nông thôn; 02 thủ tục thuộc lĩnh vực lâm nghiệp;
21 thủ tục thuộc lĩnh vực đường thủy nội địa - giao thông vận tải; 02 thủ tục thuộc lĩnh vực hoạt động xây dựng; 01 thủ tục thuộc lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật; 01 thủ tục thuộc lĩnh vực quy hoạch;
01 thủ tục thuộc lĩnh vực thanh tra; 02 thủ tục thuộc lĩnh vực phòng, chống tham nhũng; 01 thủ tục thuộc lĩnh vực an toàn thực phẩm; 03 thủ tục thuộc lĩnh vực dược - mỹ phẩm;
13 thủ tục thuộc lĩnh vực người có công; 08 thủ tục thuộc lĩnh vực bảo trợ xã hội; 03 thủ tục thuộc lĩnh vực phòng, chống tệ nạn xã hội; 03 thủ tục thuộc lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp; 01 thủ tục thuộc lĩnh vực quản lý lao động nước ngoài; 01 thủ tục thuộc lĩnh vực an toàn lao động;
07 thủ tục thuộc lĩnh vực đất đai; 04 thủ tục thuộc lĩnh vực môi trường; 01 thủ tục thuộc lĩnh vực tài nguyên nước; 08 thủ tục thuộc lĩnh vực hộ tịch; 10 thủ tục thuộc lĩnh vực chứng thực;
02 thủ tục thuộc lĩnh vực văn hóa cơ sở; 03 thủ tục thuộc lĩnh vực thư viện; 05 thủ tục thuộc lĩnh vực xuất bản; 02 thủ tục thuộc lĩnh vực bưu chính; 04 thủ tục thuộc lĩnh vực viễn thông và internet; 02 thủ tục thuộc Văn phòng HĐND và UBND Huyện.
UBND Huyện giao các phòng, ban, đơn vị thuộc Huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai thực hiện phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND Huyện đã được thông qua theo quy định của pháp luật. Văn phòng HĐND và UBND Huyện kiểm tra, đôn đốc các phòng, ban, ngành thuộc UBND Huyện thực hiện Quyết định này.